Khâu lên kế hoạch và chuẩn bị tổ chức sự kiện được
đánh giá rất cao. Dưới đây Netmedia xin chia sẻ 10 bước kiểm tra tổ chức sự kiện
trước khi bắt đầu chương trình.
Qua sự kiện sắp tổ chức, bạn muốn giới thiệu
những sản phẩm gì ? Sẽ làm những gì quản lý nguồn thông tin về khách hàng ? Sẽ
làm gì để thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng (người, báo, đài,...) ? Sẽ
làm gì để nghiên cứu thị trường ? Sẽ làm gì để xây dựng nhãn hiệu ?
I. Tổ chức sự kiện phải gắn với giới thiệu sản phẩm, bán hàng, tiếp thị
Qua sự kiện sắp tổ chức, bạn muốn giới thiệu
những sản phẩm gì ? Sẽ làm những gì quản lý nguồn thông tin về khách hàng ? Sẽ
làm gì để thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng (người, báo, đài,...) ? Sẽ
làm gì để nghiên cứu thị trường ? Sẽ làm gì để xây dựng nhãn hiệu ? Sẽ làm gì để
thâm nhập thị trường. ?
II. Tổ chức sự kiện để phục vụ cho chiến lược kinh doanh
Sẽ làm gì để phục vụ chiến lược đưa sản phẩm
ra thị trường ?
Những người tham gia sự kiện hiểu thế nào
khi phải tổ chức sự kiện “không hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty ?”.
III. Xác định đối tượng “khách hàng mục tiêu”
Sẽ làm gì để xác định (và phát triển) số
lượng (và giá trị) của những khách hàng mà sự kiện thu hút được (kể cả những
khách hàng tiềm năng) ?
Nói cụ thể, khách hàng của mình là những
ai ?
Những thông điệp gì mà Công ty muốn truyền
tải đến khách hàng mục tiêu ?.
Sẽ kiểm tra mấy lần đối với kế hoạch chi
tiết về các hoạt động thu hút đúng đối tượng khách hàng (mà công ty) cần hướng
đến,
Sẽ làm gì để hạn chế những đối tượng không
nhiều tiềm năng (giúp chúng ta có thể làm việc tập trung và hiệu quả hơn cho những
khách hàng kia).
IV. Nêu ra được các mục tiêu cụ thể
Sau này sẽ không đo được những kết quả mà
sự kiện mang lại cho danh tiếng của công ty, nếu hôm nay chưa đặt ra các mục
tiêu cần hướng đến. Phải tổ chức mấy sự kiện, vậy mục tiêu cụ thể đối với mỗi sự
kiện là gì ?
Vẫn tổ chức nhiều sự kiện hay điều chỉnh
(thêm, bớt, ghép, mở rộng - 1 sự kiện nào đó)
Vậy mục tiêu chung của công ty khi quyết định
tổ chức cả 9 sự kiện là gì ?.
Mục tiêu phát triển uy tín công ty lần này
là những gì, đối với những ai ?
Mục tiêu lợi nhuận (tiền bạc) lần này là
bao nhiêu ?
Mục tiêu xây dựng quan hệ lần này là những
gì ?
Mục tiêu chiếm lĩnh cơ hội lần này là những
gì?
Các mục tiêu khác
Với mỗi sự kiện cụ thể (trong các sự kiện)
cần đạt mục tiêu gì trên đây ?
V. Tổ chức sự kiện không là công cụ đa năng để tiếp thị
Để thành công trong chiến lược kinh doanh
(CLKD) của công ty, có thể dùng những cách nào khác (hiệu quả hơn) thay cho việc
tổ chức những sự kiện sắp tới ?
Hãy mạnh dạn trả lời câu hỏi (nói to lên một
cách kiên quyết) :”Có cần thiết phải tổ chức sự kiện không” ?
Có cần điều chỉnh gì nữa ?.
Nếu không quan tâm đến sự thoả mãn từ phía
khách hàng (và khán giả), công ty sẽ thoả mãn bao nhiêu % khi sự kiện được tổ
chức ?
VI. Chiến lược kinh doanh thì lâu dài còn Tổ chức sự kiện chỉ diễn ra vài ngày (hoặc vài giờ)
Tổ chức sự kiện thường chỉ là một phần nhỏ
của chiến lược tiếp thị và quảng bá cho doanh nghiệp.
Những nội dung khác trong “chiến lược tiếp
thị và quảng bá ” của công ty là gì ?
Lúc này (năm, quý, tháng), việc tổ chức sự
kiện chiếm bao nhiêu % trong “chiến lược tiếp thị và quảng bá ” của công ty ?
VII. Doanh nghiệp phải làm gì để quảng bá cho sự kiện
“Không chỉ dựa vào lần tổ chức sự kiện này
để công ty nắm tất cả cơ hội tiềm năng”. Bạn có đồng ý vậy không ?
Trước khi tổ chức sự kiện, công ty sẽ tổ
chức những hoạt động quảng bá nào ?
Qua những hoạt động quảng bá trước khi tổ
chức sự kiện, doanh nghiệp cần làm những gì để xác định được đối tượng khách
hàng mục tiêu ?
Qua những hoạt động quảng bá trước khi tổ
chức sự kiện, doanh nghiệp cần làm những gì để thu hút sự tham gia của khách
hàng mục tiêu
Với sự góp mặt của nhiều công ty khác nhau
trong thời gian tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cần tổ chức hoạt động xúc tiến và
quảng bá như thế nào để tranh thủ sự ưu tiên quan tâm của những khách hàng tham
dự ?
VIII. Doanh nghiệp cần làm gì để thiết lập và phát triển liên hệ khách hàng
Cần làm gì để dồn hết sự tập trung vào “chất
lượng”, thay vì số lượng các lần gặp gỡ khách hàng ?
Cần làm gì để sau khi kết thúc từng sự kiện
để theo sát các mối liên hệ đã tạo dựng được nhằm tạo ra lợi nhuận thực sự cho
công ty (với tập trung, kiên nhẫn).
Công ty đã chuẩn bị kế hoạch quản lý những
mối liên hệ đó chưa ?
Cần làm những gì trước khi quyết định đầu
tư vào việc tổ chức sự kiện lần khác.
IX. Thể hiện sự chú ý đối với nguồn nhân lực
Nếu sự kiện là phương tiện quảng bá trực
tiếp, thì yếu tố để đạt mục tiêu quảng bá chính là sự tham gia ở cả hai phía:
phía khách hàng và phía tổ chức sự kiện. Vì thế:
Trước, trong, sau sự kiện, công ty cần làm
gì để phát huy tác dụng của khách hàng
Trước, trong, sau sự kiện, công ty cần làm
gì để phát huy tác dụng của người tổ cức sự kiện
Làm gì để xác định đúng đối tượng khách
hàng ?
Làm gì để thuyết phục khách hàng hưởng ứng
bạn trong sự kiện thương mại này.
Làm gì để tuyển chọn đội ngũ nhân viên để
có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu .
Làm gì để huấn luyện và tạo động lực tốt
cho đội ngũ nhân viên để có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu .
X. Làm gì để việc Tổ chức sự kiện phục vụ cho mục tiêu kinh doanh
Làm gì để mỗi thành viên tham gia sự kiện
được hiểu, nhớ, làm đúng “mục tiêu chung” của lần tổ chức 9 sự kiện này ?
Làm gì để mỗi thành viên tham gia mỗi sự
kiện được hiểu, nhớ, làm đúng “mục tiêu” của sự kiện đó ?
Làm gì để mỗi sự kiện thực sự là một cuộc
triển l.m hàng hoá hấp dẫn, thu hút,
Làm gì để tạo được tinh thần hiếu khách,
Làm gì để bảo đảm các yếu tố hậu cần và vô
số những công việc lặt vặt khác.
Làm gì để mối thành viên tham gia sự kiện
hiểu rằng “sự kiện cũng chỉ là một yếu tố, một thành phần trong toàn bộ chiến
lược tiếp thị, là phương tiện để hướng đến mục đích cuối cùng và chịu sự chi phối
của toàn bộ chiến lược kinh doanh của công ty ?”.
TAGS: to chuc su kien | cong ty to chuc
su kien |
Bài viết liên quan:
Nguồn: netmedia.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét