Nền kinh tế Việt Nam và thế giới năm 2011 diễn biến khá phức tạp và theo chiều hướng bất lợi với tỷ lệ lạm phát tăng cao và bị ảnh hưởng một số sự cố bất ổn trên thế giới. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Ngành dịch vụ tổ chức sự kiện cũng phụ thuộc theo đường cong đầy biến động ấy.
Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng Event Việt luôn bắt kịp nhịp phát triển của thế giới, các doanh nghiệp luôn cập nhật và đầu tư các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, nâng cao mức cạnh tranh mạnh mẽ khiến cho thị trường sôi động và phong phú hơn bao giờ hết. Đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, ai cũng biết rằng con đường kinh doanh luôn cần có những bước đi thích hợp cho từng thời điểm, đặc biệt ứng phó với “thời tiết” kinh tế. Vậy trong năm 2011, ngành tổ chức Event sẽ chuyển mình ra sao với thực trạng kinh tế như hiện nay?
Ngành tổ chức sự kiện chuyển mình trong lạm phát
Lạm phát gia tăng, khủng hoảng chính trị, thảm họa thiên tai kéo theo hàng loạt các yếu tố khác khiến cho quá trình phục hồi kinh tế trở nên mong manh. Nhu cầu sử dụng dịch vụ event bị bó hẹp, cắt giảm hoặc thậm chí chuyển thành hình thức khác. Điều này khiến cho dân kinh doanh đau đầu vì một số dự án cất công theo đuổi từ năm ngoái đến năm nay bỗng nhiên tan thành mây khói. Đầu năm 2011, các công ty sự kiện ngỡ đã khởi sắc với hàng loạt tin vui về nền kinh tế và nhận nhiều các đơn đặt hàng lý tưởng. Song tất cả đều thay đổi!
Trước tình hình đó, tùy theo mô hình họat động, thế mạnh chuyên môn mà các nhà tổ chức sự kiện nhanh trí thay đổi kế hoạch kinh doanh, chiêu thức tiếp cận khách hàng của mình. Dự đoán trong năm 2011, những ý tưởng tổ chức độc chiêu ngốn chi phí hàng tỉ đồng sẽ không còn là lựa chọn hàng đầu. Khách hàng sẽ “vắt óc” agency để tìm ra một phương án tối ưu với chi phí thấp nhất. Điều này phát động một làn sóng lớn cho việc rà soát khắt khe đầu vào của agency và “đun sôi” sức đua đường dài cạnh tranh. Người xưa thường nói “thời thế tạo anh hùng” – “cái khó ló cái khôn”, người làm event ngày càng nghĩ ra những cách thức thực hiện Event thông minh và hiệu quả hơn, chẳng hạn như việc tận dụng Social Media Marketing thay vì các hình quảng bá truyền thống vốn ngốn ngân sách lớn, hay tổ chức các Online Event thay vì làm Ofline Event.
Đối với ngành hàng tiêu dùng, việc tổ chức sự kiện Event vẫn duy trì mật độ vì nó góp phần kích thích sức mua và làm tăng giá trị sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, tuy mật độ có thể dày nhưng mô hình tổ chức có thể giảm. Còn đối với các ngành hàng B2B thì việc thuê agency luôn là điều đáng cân nhắc trong thời điểm này. Những Event nhỏ gọn thường nội bộ sẽ tự thực thi, chỉ khi chương trình có tính chất đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao hơn thì họ sẽ sử dụng đến các chuyên gia tư vấn.
Cơ hội có thể giảm đi nhưng con số không đáng kể
Thời bão giá nên cái gì cũng phụ thuộc vào giá. Chi phí thực hiện luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng vì thế các nhà tổ chức sự kiện phải nắm bắt được xu hướng chung (bao hàm về khuynh hướng tiêu dùng, marketing và nền kinh tế) để đưa ra các đề xuất thuyết phục. Tổ chức một Event thành công cần có nội dung rõ ràng và điểm nhấn quan trọng để tạo dấu ấn trong lòng đối tượng mà khách hàng nhắm đến. Thực hiện được điều đó, các nhà tổ chức sự kiện có thể sử dụng bằng nhiều ý tưởng và cách thức khác nhau. Tuy nhiên các nhà tổ chức không nên quá lạm dụng những ý tưởng “râu ria” tốn kém mà không thật sự cần thiết. Chúng ta nên nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra phương án với khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của chúng ta.
Việc tư vấn tốt cho khách hàng là một ưu thế để thể hiện đằng cấp của nhà tổ chức sự kiện. Ngoài ra, các chuyên gia tổ chức sự kiện event nên chú ý tới hình ảnh của mình, cách tiếp cận khách hàng luôn phải thể hiện được sự chuyên nghiệp thực thụ. Tự quảng bá mình là một cách tốt nhất khẳng định năng lực trước khách hàng. Một lần nữa các nhà tổ chức sự kiện nên nghiêm túc nhìn nhận lại những công cụ, phương tiện hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đã thực sự họat động tối đa chưa? Hãy thay đổi nó để giúp mình trở thành một nhà event luôn “có mặt trên từng cây số”.
Hơi thở Internet tràn ngập trong hoạt động tổ chức sự kiện
Khuynh hướng Marketing thay đổi đồng thời khuynh hướng tổ chức Event cũng phải đổi thay. Ngày nay, để gây chú ý cho khách hàng, các doanh nghiệp thường tổ chức những chiến dịch dài hơi mang hơi thở kết nối cộng đồng.
Iternet đã giúp cho nhu cầu tổ chức sự kiện event mang một sắc thái mới, đưa khán giả đi từ không gian ảo đến không gian thật. Chẳng hạn Yomost tổ chức cuộc thi sáng tạo party ảo trên phongcachyo.com, sau đó hiện thực hóa thành một event hoành tráng. Nếu như lúc trước, doanh nghiệp chỉ “đánh” trực tiếp đến người tiêu dùng thì giờ đây họ đã sử dụng nhiều phương thức gián tiếp, thu hút nhiều đối tượng nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Rất nhiều sự kiện gần đây thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng cũng nhờ đến online marketing và nó đã mang đến cho doanh nghiệp một con số lợi nhuận bất ngờ trong thời khủng hoảng.
Event – 5 cách tiếp cận thành công
Dịch vụ tổ chức sự kiện cũng giống như các dịch vụ ngành nghề khác, tức là sản phẩm vô hình. Mà đối với sản phẩm thì chúng ta điều có những chiến lược bán hàng rõ ràng cho dù nó là vô hình hay hữu hình. Đối với sản phẩm hữu hình chúng ta đều có thể áp dụng các hình thức khuyến mãi, quảng bá, thay đổi phương thức sản xuất nhưng đối với sản phẩm hữu hình thì sao? Trước tiên phải tìm kiếm cho mình những “đầu vào” tối ưu nhất, giá tốt nhất. Rà soát, kêu gọi nhà cung cấp chất lượng với giá rẻ, thiết lập mối giao dịch hai chiều lâu dài, thay đổi các thiết bị thay thế nhân công là điều nên làm. Tiếp theo là nghiên cứu tìm ra chiêu thức khuyến mại khách hàng bằng những thứ “sẵn có”, quy hoạch những hạng mục trọn gói tiện ích, hỗ trợ khách hàng tối đa. Đặc biệt nhất là phải đảm bảo được chất lượng dài lâu, dù sự kiện nhỏ hay lớn, đơn giản hoặc hoành tráng, lợi nhuận ít hay nhiều thì phong thái phục vụ không được giảm sút, giám sát kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ và sử dụng luôn những dịch vụ cung cấp tốt nhất.
Để tiếp cận thành công khách hàng trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, có 5 yếu tố cốt lõi mà các nhà tổ chức sự kiện cần nắm:
Tags: Công ty sự kiện, cong ty su kien, dịch vụ tổ chức sự kiện, dich vu to chuc su kien, đơn vị tổ chức sự kiện, don vi to chuc su kien, tổ chức sự kiện, to chuc su kien, công ty tổ chức sự kiện, cong ty to chuc su kien
Xem xét thời tiết trong tổ chức sự kiện
Kỹ năng tổ chức sự kiện
Làm sự kiện khi nào là cần thiết
Xem 1 số video các sự kiện mà công ty Netmedia đã tổ chức bên dưới:
Lễ ra mắt sản phẩm dụng cụ điện cầm tay Keyang
Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng Event Việt luôn bắt kịp nhịp phát triển của thế giới, các doanh nghiệp luôn cập nhật và đầu tư các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, nâng cao mức cạnh tranh mạnh mẽ khiến cho thị trường sôi động và phong phú hơn bao giờ hết. Đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, ai cũng biết rằng con đường kinh doanh luôn cần có những bước đi thích hợp cho từng thời điểm, đặc biệt ứng phó với “thời tiết” kinh tế. Vậy trong năm 2011, ngành tổ chức Event sẽ chuyển mình ra sao với thực trạng kinh tế như hiện nay?
Ngành tổ chức sự kiện chuyển mình trong lạm phát
Lạm phát gia tăng, khủng hoảng chính trị, thảm họa thiên tai kéo theo hàng loạt các yếu tố khác khiến cho quá trình phục hồi kinh tế trở nên mong manh. Nhu cầu sử dụng dịch vụ event bị bó hẹp, cắt giảm hoặc thậm chí chuyển thành hình thức khác. Điều này khiến cho dân kinh doanh đau đầu vì một số dự án cất công theo đuổi từ năm ngoái đến năm nay bỗng nhiên tan thành mây khói. Đầu năm 2011, các công ty sự kiện ngỡ đã khởi sắc với hàng loạt tin vui về nền kinh tế và nhận nhiều các đơn đặt hàng lý tưởng. Song tất cả đều thay đổi!
Trước tình hình đó, tùy theo mô hình họat động, thế mạnh chuyên môn mà các nhà tổ chức sự kiện nhanh trí thay đổi kế hoạch kinh doanh, chiêu thức tiếp cận khách hàng của mình. Dự đoán trong năm 2011, những ý tưởng tổ chức độc chiêu ngốn chi phí hàng tỉ đồng sẽ không còn là lựa chọn hàng đầu. Khách hàng sẽ “vắt óc” agency để tìm ra một phương án tối ưu với chi phí thấp nhất. Điều này phát động một làn sóng lớn cho việc rà soát khắt khe đầu vào của agency và “đun sôi” sức đua đường dài cạnh tranh. Người xưa thường nói “thời thế tạo anh hùng” – “cái khó ló cái khôn”, người làm event ngày càng nghĩ ra những cách thức thực hiện Event thông minh và hiệu quả hơn, chẳng hạn như việc tận dụng Social Media Marketing thay vì các hình quảng bá truyền thống vốn ngốn ngân sách lớn, hay tổ chức các Online Event thay vì làm Ofline Event.
Đối với ngành hàng tiêu dùng, việc tổ chức sự kiện Event vẫn duy trì mật độ vì nó góp phần kích thích sức mua và làm tăng giá trị sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, tuy mật độ có thể dày nhưng mô hình tổ chức có thể giảm. Còn đối với các ngành hàng B2B thì việc thuê agency luôn là điều đáng cân nhắc trong thời điểm này. Những Event nhỏ gọn thường nội bộ sẽ tự thực thi, chỉ khi chương trình có tính chất đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao hơn thì họ sẽ sử dụng đến các chuyên gia tư vấn.
Cơ hội có thể giảm đi nhưng con số không đáng kể
Thời bão giá nên cái gì cũng phụ thuộc vào giá. Chi phí thực hiện luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng vì thế các nhà tổ chức sự kiện phải nắm bắt được xu hướng chung (bao hàm về khuynh hướng tiêu dùng, marketing và nền kinh tế) để đưa ra các đề xuất thuyết phục. Tổ chức một Event thành công cần có nội dung rõ ràng và điểm nhấn quan trọng để tạo dấu ấn trong lòng đối tượng mà khách hàng nhắm đến. Thực hiện được điều đó, các nhà tổ chức sự kiện có thể sử dụng bằng nhiều ý tưởng và cách thức khác nhau. Tuy nhiên các nhà tổ chức không nên quá lạm dụng những ý tưởng “râu ria” tốn kém mà không thật sự cần thiết. Chúng ta nên nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra phương án với khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của chúng ta.
Việc tư vấn tốt cho khách hàng là một ưu thế để thể hiện đằng cấp của nhà tổ chức sự kiện. Ngoài ra, các chuyên gia tổ chức sự kiện event nên chú ý tới hình ảnh của mình, cách tiếp cận khách hàng luôn phải thể hiện được sự chuyên nghiệp thực thụ. Tự quảng bá mình là một cách tốt nhất khẳng định năng lực trước khách hàng. Một lần nữa các nhà tổ chức sự kiện nên nghiêm túc nhìn nhận lại những công cụ, phương tiện hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đã thực sự họat động tối đa chưa? Hãy thay đổi nó để giúp mình trở thành một nhà event luôn “có mặt trên từng cây số”.
Hơi thở Internet tràn ngập trong hoạt động tổ chức sự kiện
Khuynh hướng Marketing thay đổi đồng thời khuynh hướng tổ chức Event cũng phải đổi thay. Ngày nay, để gây chú ý cho khách hàng, các doanh nghiệp thường tổ chức những chiến dịch dài hơi mang hơi thở kết nối cộng đồng.
Iternet đã giúp cho nhu cầu tổ chức sự kiện event mang một sắc thái mới, đưa khán giả đi từ không gian ảo đến không gian thật. Chẳng hạn Yomost tổ chức cuộc thi sáng tạo party ảo trên phongcachyo.com, sau đó hiện thực hóa thành một event hoành tráng. Nếu như lúc trước, doanh nghiệp chỉ “đánh” trực tiếp đến người tiêu dùng thì giờ đây họ đã sử dụng nhiều phương thức gián tiếp, thu hút nhiều đối tượng nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Rất nhiều sự kiện gần đây thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng cũng nhờ đến online marketing và nó đã mang đến cho doanh nghiệp một con số lợi nhuận bất ngờ trong thời khủng hoảng.
Event – 5 cách tiếp cận thành công
Dịch vụ tổ chức sự kiện cũng giống như các dịch vụ ngành nghề khác, tức là sản phẩm vô hình. Mà đối với sản phẩm thì chúng ta điều có những chiến lược bán hàng rõ ràng cho dù nó là vô hình hay hữu hình. Đối với sản phẩm hữu hình chúng ta đều có thể áp dụng các hình thức khuyến mãi, quảng bá, thay đổi phương thức sản xuất nhưng đối với sản phẩm hữu hình thì sao? Trước tiên phải tìm kiếm cho mình những “đầu vào” tối ưu nhất, giá tốt nhất. Rà soát, kêu gọi nhà cung cấp chất lượng với giá rẻ, thiết lập mối giao dịch hai chiều lâu dài, thay đổi các thiết bị thay thế nhân công là điều nên làm. Tiếp theo là nghiên cứu tìm ra chiêu thức khuyến mại khách hàng bằng những thứ “sẵn có”, quy hoạch những hạng mục trọn gói tiện ích, hỗ trợ khách hàng tối đa. Đặc biệt nhất là phải đảm bảo được chất lượng dài lâu, dù sự kiện nhỏ hay lớn, đơn giản hoặc hoành tráng, lợi nhuận ít hay nhiều thì phong thái phục vụ không được giảm sút, giám sát kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ và sử dụng luôn những dịch vụ cung cấp tốt nhất.
Để tiếp cận thành công khách hàng trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, có 5 yếu tố cốt lõi mà các nhà tổ chức sự kiện cần nắm:
- Nói “sạch” với chi phí tổ chức
- Nói “không” với ý tưởng râu ria
- Nói “thật” khi tư vấn khách hàng
- Nói “chuyên nghiệp” với hình ảnh của chính mình
- Nói “rõ” với khuynh hướng maketing, tâm lý khách hàng đương thời.
Tags: Công ty sự kiện, cong ty su kien, dịch vụ tổ chức sự kiện, dich vu to chuc su kien, đơn vị tổ chức sự kiện, don vi to chuc su kien, tổ chức sự kiện, to chuc su kien, công ty tổ chức sự kiện, cong ty to chuc su kien
Mọi chi tiết xin liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẨN NETMEDIA (NETMEDIA.,JSC)
Trụ sở chính:
Số 111, C8, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: +84 3791 7138
Fax: +84 6269 1315
Hotline: 0932 345 966
Email: Netmedia68@gmail.com
Website: www.netmedia.com.vn
Trụ sở chính:
Số 111, C8, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: +84 3791 7138
Fax: +84 6269 1315
Hotline: 0932 345 966
Email: Netmedia68@gmail.com
Website: www.netmedia.com.vn
Các tin liên quan:
Tổ chức sự kiện là gì
Xem xét thời tiết trong tổ chức sự kiện
Kỹ năng tổ chức sự kiện
Làm sự kiện khi nào là cần thiết
Xem 1 số video các sự kiện mà công ty Netmedia đã tổ chức bên dưới:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét