Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Posted by Unknown |

 Đoạt giải Nhì dòng nhạc dân gian và giải thưởng "Khán giả yêu thích nhất" tại cuộc thi Sao Mai 2013 nhưng Thùy Dung vẫn luôn tinh thần được rằng cần phải hoàn thiện bản thân hơn nữa. 

 công ty tổ chức sự kiện 

 Sao mai hoá nhi không độ sự nổi danh hay phong túc Sao Mai 2013: Sự lên ngôi của các giọng ca nữ  
 chúc hạ Thùy Dung đã đoạt giải cao tại cuộc thi Sao Mai. Bạn đánh giá thế nào về các thí sinh dòng nhạc dân gian năm nay? 

- Năm nay dòng nhạc dân gian tại cuộc thi Sao Mai được đánh giá là rất mạnh. Ngay từ vòng khu vực đã có rất nhiều thí sinh có giọng hát hay, xinh đẹp và duyên dáng. Ngay như trong đêm chung kết xếp hạng, khán giả cũng nhận thấy thế mạnh của từng thí sinh, mỗi người một cá tính, một phong cách riêng. Thành thử, Dung nghĩ là Ban giám khảo sẽ phải rất khó khăn khi đặt bút chấm điểm cho từng người.

 Thùy Dung có nghĩ là mình may mắn? 

- Dung nghĩ rằng trong cuộc sống, yếu tố may mắn rất quan trọng. Trong cuộc thi hát cũng vậy, đặc biệt là dân gian đã có câu "Học tài, thi phận". Do vậy, ngoài sự cố kỉnh của bản thân, Dung nghĩ mình cũng có chút may mắn khi đạt được thành công ở cuộc thi Sao Mai năm nay.

 Bạn đánh giá cao những “đối thủ” nào ở bảng dân gian? 

- Thực ra mỗi thí sinh có một thế mạnh riêng. Người thì hát dân gian “thuần”, người thì lại có tư duy “phá cách, làm mới”… và mỗi người đều có những ưu, khuyết riêng. Dung thích sự sáng ý của Phương Thúy và sự ngọt, sâu lắng của Huyền Trang. Dung thấy giải Nhất dành cho Huyền Trang là hoàn toàn xứng đáng.

 Ngoài cụ của bản thân thì mỗi thí sinh đều in dấu ấn của các thầy cô. Với Thùy Dung, ai là người ảnh hưởng đến phong cách của bạn? 

  

- Ngày nay Dung đang học cô Anh Thơ, nên có thể cũng sẽ ảnh hưởng cách hát của cô. Dung nghĩ mình còn phải học cô rất nhiều điều không chỉ trong âm nhạc, mà còn cả cách ứng xử, lối sống và hoạt động nghề nữa. Trong cuộc thi Sao Mai năm nay, ngoài cô Anh Thơ, còn nhiều người khác đã giúp đỡ Dung như NSND Thanh Hoa, ca sĩ Hà Hoài Thu… Họ đã góp ý, chỉnh sửa cho Dung rất nhiều trong các vòng thi để Dung ngày càng hoàn thiện.

 tham gia cuộc thi Sao Mai, bạn thấy mình “được” và “mất” điều gì? 

- Dung thấy mình được nhiều. Được rèn bản lĩnh trên sàn diễn, được làm việc với ê kíp chuyên nghiệp, được biết nhiều hơn về cách xử lý tác phẩm, được xuất hiện trên sóng truyền hình và nhiều người biết đến mình hơn. Đương nhiên để có được thành tựu rốt cuộc thì mình cũng phải khó nhọc tập dượt hôm sớm, đổ mồ hôi công sức vào đó. Nhưng Dung không cho đó là "mất" mà chính là "học phí" để mình tiếp thu được nhiều điều hữu dụng cho bản thân mình trên con đường nghệ thuật. Những điều đó thực thụ có ý nghĩa đối với một ca sỹ trẻ như Dung.

 Bạn có gặp khó khăn gì trong cuộc thi Sao Mai? 

- Khó khăn lớn nhất mà Dung thường gặp đó chính là vấn đề… sức khỏe. Nhiều khi cũng không hiểu được bản thân mình, thường ngày tập luyện khó nhọc cũng không sao, nhưng cứ chuẩn bị đến ngày thi là ốm hoặc giọng bị khan, rè. Cho nên, lại phải mất công dùng thuốc và các “mẹo” dân gian để điều trị. Mùa hè nóng như thế mà phải tắt điều hòa, không dám sử dụng máy lạnh vì sợ viêm họng. Những hôm Dung hát tốt nhất chính là những ngày may mắn không bị ốm. Là ca sỹ thì ai cũng sợ bị viêm họng, đó là điều thật khó chịu, ức chế.

 Được mọi người đặt cho biệt danh “Hoa khôi” của Sao Mai năm nay, bạn có nghĩ nhan sắc cũng là một lợi thế? 

- Dung nghĩ đó là mọi người ưu ái Dung nên gọi như vậy, chứ trên thực tế, các bạn nữ khác cũng rất xinh đẹp như em Thanh Huyền, bạn Tịnh Uyên (nhạc nhẹ) hoặc chị Võ Hồng Quân thi thính phòng từng đoạt danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Pháp… Thực ra, nghệ sỹ rất cần cả “thanh” lẫn “sắc”. Nếu có cả hai thứ đó thì thật sự may mắn. Trên thực tế, các ca sỹ nữ nức danh bây chừ đều rất xinh đẹp, từ 4 diva đến những ca sỹ khác như Thu Minh, Hiền Thục, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương… Dung nghĩ làm đẹp cho mình cũng chính là quý trọng khán giả.

 Bạn nghĩ thế nào về giải thưởng Sao Mai mà bạn vừa đạt được? 

- Dung nghĩ rằng đoạt giải trong cuộc thi Sao Mai là điều không phải dễ dàng, đó là sự cố kỉnh của cả một quá trình tập tành. Sự thành công nào cũng quý. Tuy nhiên, điều Dung quan hoài hơn, đó chính là sau khi bước ra khỏi cuộc thi, mình phải xác định thật rõ bản thân mình để định hướng cho mình con đường đi đúng đắn. Dung không bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng” mà sẽ bắt tay vào công việc học tập ở Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam để nối trau dồi kỹ năng thanh nhạc. Còn việc ca hát, Dung cũng sẽ vẫn đấu theo đuổi nó khi mình sắp xếp được việc học ở trường.

 Sau cuộc thi Sao Mai, Dung sẽ đeo đuổi dòng nhạc dân gian chứ? 

- Hẳn nhiên rồi, đó là dòng nhạc mà Dung rất yêu thích. Dung thích những bài hát có tiết tấu chậm, nhẹ nhõm, trữ tình để mình có thể cho tâm hồn bay bổng. Một số ca khúc Dung đã chọn thi hát ở Sao Mai như Đất thiêng (Tuấn Phương), Điệu ví dặm là em (Quốc Nam), Sông đợi (Việt Bình)… rất hiệp với quãng giọng của Dung. Trong mai sau, Dung sẽ nối đeo đuổi phong cách này.

 Cảm ơn Thùy Dung! 

 Phương Phương 
Ảnh: Hải Bá

0 nhận xét:

Đăng nhận xét